latest Post

Cách chỉnh full màn hình chiếu bị thu nhỏ

Màn hình chiếu bị thu nhỏ là lỗi phổ biến nhưng ít người biết đến, lỗi màn hình chiếu thu nhỏ cũng khá đơn giản chỉnh sửa, nhưng cũng có nhiều người không biết phải nhờ đến sự giúp đỡ của kỹ thuật. Nếu màn chiếu của bạn bị thu nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự điều chỉnh qua những hướng dẫn dưới đây.

Kết quả hình ảnh cho màn chiếu bị thu nhỏ

Nguyên nhân màn hình chiếu bị thu nhỏ và cách xử lý

Nguyên nhân 1: Khoảng cách đặt máy chiếu không đúng
Vị trí đặt máy chiếu và màn chiếu quá gần hay quá xa sẽ làm cho hình ảnh bị méo mó, thu nhỏ hoặc quá lớn so với màn chiếu
Thường màn chiếu kích thước 100inch thì khoảng cách từ máy chiếu tới màn chiếu từ 3-5 mét là hợp lý. ( tùy thuộc vào từng loại máy chiếu và không gian khoảng cách chiếu chuẩn sẽ khác nhau )
Nếu hình ảnh bị thu nhỏ do đặt không cân xứng và full hình là do khách hàng đặt máy chiếu quá gần so với màn chiếu. Bạn cần đặt máy chiếu và màn chiếu xa hơn và đặt cân đối với máy máy chiếu )
Mỗi máy chiếu đều có độ Zoom nhất định thông thường là 1.0x, 1.2x hay 1.3x. Càng dòng máy chiếu giá rẻ sẽ có tỉ lệ Zoom thấp hơn các máy chiếu cao cấp.
>> Xem thêm: Những lỗi cần tránh khi sử dụng máy chiếu 

Kết quả hình ảnh cho màn chiếu bị thu nhỏ

Nguyên nhân 2: Tỷ lệ khung hình
Các tỷ lệ khung hình chuẩn của máy chiếu như 4:3, 16:9, 16:10. Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn 4:3 ( có thể chiếu Full màn chiếu tỉ lệ 1:1) sử dụng cho trình chiếu tại văn phòng, xem bóng đá.. , còn tỉ lệ 16:9 phù hợp nhu cầu xem phim, giải trí.
Bạn cũng lưu ý đến việc lựa chọn màn chiếu phù hợp như: Màn chiếu 3 chân, màn treo tường, màn chiếu điện có tỷ lệ 1:1
Màn chiếu dùng cho các phòng chiếu phim có tỷ lệ là 16 :9 như màn chiếu khung phẳng, màn chiếu khung cong, màn chiếu bạc 3D...

Nguyên nhân 3: Máy chiếu không tương thích độ phân giải với máy tính
Máy chiếu và máy tính không tương thích sẽ cho hình ảnh nhòe, hay hiển thị 1 phần.
Bạn cần xem máy chiếu có chung độ phân giải với máy tính không. Đa số máy tính có độ phân giải XGA (1024x768), nếu bạn sử dụng máy chiếu SVGA (800x600) thì sẽ xảy ra lỗi.

Bài viết trên là những nguyên nhân và cách xử lý màn chiếu bị thu nhỏ giúp bạn dễ dàng xử lý nhanh chóng nhất.







About Danh Sách Mới

Danh Sách Mới
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét