latest Post

Máy chiếu Minh Tân sự lựa chọn sáng suốt nhất cho bạn

Máy chiếu là gì?
Máy chiếu là gì? là một thiết bị đầu ra cho phép chiếu hình ảnh và  video và  slide...bởi một máy tính và  điện thoại hoặc Blu-ray và tái sản xuất chúng bằng cách chiếu lên một màn hình lớn và  tường và  hoặc bề mặt khác. Trong hầu hết các trường hợp và  bề mặt được chiếu lên là lớn và  bằng phẳng và có màu sáng.
Trọn bộ máy chiếu gồm những thiết bị gì?
Về cơ bản thì một bộ máy chiếu gồm những thiết bị sau:
  • Máy chiếu
  • Màn chiếu (Chọn đúng tỷ lệ 4:3 hoặc 1:1 cho máy văn phòng và  16:9 cho xem phim )
  • Giá treo máy chiếu (Tùy thuộc vào vị trí đặt máy có thể chọn treo trần và treo ngang hoặc giá treo điều khiển ...)
  • Cable tín hiệu VGA - HDMI
  • Bút trình chiếu (nếu bạn sử dụng phục vụ thuyết trình (slide) giảng dạy)
  • Bộ chia tín hiệu (nếu bạn sử dụng nhiều máy chiếu từ một nguồn phát).

Máy chiếu hoạt động như thế nào?

Bạn thường thấy máy chiếu được sử dụng khá rộng rãi hiện nay như trong rạp chiếu phim và  ở phòng họp và  trường học và  sân khấu. Nhưng nó hoạt động như thế nào và  có thể sử dụng vào những việc gì? Dẫu biết rằng công việc chính của máy chiếu là để trình chiếu hình ảnh và  video và  tài liệu...
Nhưng chi tiết mà một máy chiếu cần có
Công nghệ hình ảnh
Có ba công nghệ phổ biến trên các máy chiếu là DLP và  3LCD và LCoS. Mỗi loại máy chiếu  này lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Bạn có thể đọc bài viết này để hiểu rõ hơn về 3 công nghệ trên: So sánh chất lượng hình ảnh công nghệ DLP và  3LCD và LCoS.
Tỷ lệ tương phản
Độ tương phản cao giúp hình ảnh có sự rõ ràng hơn và  các chi tiết được hiển thị rõ nét hơn và khung hình có thêm chiều sâu. Bạn có thể tưởng tượng với tỷ lệ tương phản thấp và  các hình ảnh sẽ bị mờ và  những gam màu gần nhau thường bị lẫn và do đó không thể hiện thị rõ ràng các chi tiết nhỏ. Còn với tỷ lệ tương phản cao thì i của hình ảnh sẽ được thể hiện rõ rệt hơn và  đảm bảo các hình khối được thể hiện rõ ràng từng chi tiết. Bạn có thể xem hình dưới đây để hiểu rõ hơn về tỷ lệ tương phản của máy chiếu.


Cường độ sáng
Thử tưởng tượng bạn bật một chiếc đèn pin trong một căn phòng đầy ánh sáng từ bên ngoài các khung cửa hắt vào hay từ đèn chiếu sáng trong phòng và  khi đó ánh sáng từ đèn pin trên tường chắc chắn sẽ vô cùng mờ nhạt và  nếu phòng quá sáng và  có thể không thấy ánh đèn. Nhưng trong phòng tối thì lại khác và  ánh đèn pin sẽ thể hiện rõ trên tường.
Máy chiếu cũng vậy và  cũng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng trong phòng chiếu. Nếu phòng quá sáng mà cường độ sáng của máy chiếu nhỏ và  bạn sẽ khó có thể nhìn rõ hình ảnh đang phát trên màn chiếu. Bởi vậy và  với những phòng họp và  lớp học và  hội trường cần đòi hỏi máy chiếu có cường độ sáng rất cao.
Độ phân giải
Độ phân giải thể hiện số điểm ảnh có thể hiển thị trên màn hình và máy chiếu có độ phân giải càng cao và  khung hình càng có độ nét cao và càng thể hiện được kích cỡ lớn. Thông thường các máy chiếu sẽ có độ phân giải từ SVGA (800×600) trở lên. Với những máy chiếu có độ phân giải thấp sẽ phù hợp để giảng dạy và  hội họp. Còn những máy chiếu có độ phân giải cao thường dùng để chiếu phim.



Nếu bạn có nhu cần cần tìm một cái máy chiếu phù hợp cho công việc có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ website: maychieuminhtan.com Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về các lọa máy cũng như là máy nào thì thích hợp nhất. Máy chiếu Minh Tân chất lượng và trải nghiệm người dùng đặt lên hàng đầu.

About Danh Sách Mới

Danh Sách Mới
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét